Home » , » Sự khác biệt giữa Van bi và Van bướm

Sự khác biệt giữa Van bi và Van bướm

Written By Đồ gia dụng on Thứ Ba, 26 tháng 5, 2020 | tháng 5 26, 2020

Van bivan bướm có rất nhiều điểm chung. Cả hai đều là van một phần tư, giúp chúng dễ dàng mở. Cả hai đều khá phổ biến vì thiết kế đơn giản và chi phí thấp. Vì những yếu tố này, thật khó để chọn ra cái nào là tốt nhất cho bạn. Trong bài viết này, bạn sẽ biết sự khác biệt giữa van bi và van bướm để giúp bạn có một lựa chọn thông minh.



Van bi

Van bi được đặc trưng bởi một đĩa giống hình cầu được bọc trong thân van giống quả địa cầu. Đĩa hình cầu này rỗng, chỉ với một cần gạt hoặc tay quay chỉ 90 độ, nó sẽ mở để truyền phương tiện qua hoặc đóng lại để ngăn phương tiện làm như vậy. Van bi được biết là có áp suất thấp. 
Van bướm 

Van bướm là một van nhỏ gọn với một đĩa giống như wafer hoạt động như một rào cản khi đĩa được đóng lại. Ngoài ra, chỉ mất một phần tư cho van này để mở. Được sử dụng cho các hệ thống dòng chảy áp suất và nhiệt độ thấp, van bướm cũng rất nhẹ và có kích thước mặt đối mặt ngắn. Cơ chế làm việc của van mông cũng khác với van bi. Sau đây là sự khác biệt chính giữa hai van.
Van bi vs Van bướm

Ứng dụng

Hiệu quả niêm phong ảnh hưởng đến cách các van này đang được sử dụng trong các dịch vụ. Vì van bi có thể bịt kín tốt hơn, chúng có thể được sử dụng trong các ứng dụng quan trọng trong đó các vấn đề về ô nhiễm là ưu tiên hàng đầu. Ngoài ra, các ứng dụng gas rất phù hợp cho van bi , đặc biệt là loại áp suất thấp. Van bi có nhiều loại ANSI. Nó cũng có thể xử lý nhiệt độ cực lạnh như nhiệt độ được sử dụng trong các ngành công nghiệp đông lạnh.

Mặt khác, van bướm tiết kiệm chi phí hơn và không chiếm quá nhiều không gian trong nhà máy, chúng được sử dụng trong các dịch vụ nước, nơi cần kiểm soát dòng chảy của phương tiện truyền thông. Vì chúng kinh tế hơn để xây dựng, các van này được sử dụng trong các dự án quy mô lớn. 

Các nhà cung cấp van bướm thường tuân theo xếp hạng ANSI Class 150. Điều đó có nghĩa là các van có thể xử lý tới 285 psi với nhiệt độ từ -20 0 F đến 100 0 F

Chức năng

Van bi chỉ được sử dụng để cách ly. Van bi được biết đến với việc đóng kín bong bóng. Hiếm khi bạn thấy một van bi được sử dụng làm van điều khiển vì ghế đàn hồi mềm dễ bị hỏng trong điều kiện này. 

Khi van bi mở, có rất ít sự can thiệp từ các bộ phận của van, do đó, có một chút sụt áp. Các van này là chính xác khi được sử dụng trong các ứng dụng áp suất cao. Không cần một sơ đồ cân bằng áp suất để cân bằng áp suất bên trong.

Van bướm có thể hoạt động như van cách ly và điều khiển. Nhưng những điều này không cung cấp một sự đóng cửa chặt chẽ bong bóng. Để van này là một van tiết lưu tuyệt vời, nó cần phương tiện di chuyển chậm để tránh ma sát do vận tốc nhanh của phương tiện. 

Ngoài ra, áp suất tuyến tính giảm đáng kể khi van bướm mở. Đĩa luôn tiếp xúc với phương tiện truyền thông khi nó chảy. Điều này dẫn đến một sự thay đổi trong áp lực. 

Đối với van bướm lớn hơn, van by-pass có thể được lắp đặt để bù cho sự cân bằng áp suất. Ngoài ra, các van bướm lớn hơn có thể cần dẫn động bằng khí nén hoặc điện tử vì các van này khó mở bằng tay.

Kết cấu

Van bi có một đĩa giống hình cầu rỗng bên trong thân van. Van bi Van bướm có một đĩa mỏng với thân tương đối mỏng.

Van bi và van bướm là không tốn kém, thiết thực và lâu dài. Cái nào để chọn phụ thuộc vào bản chất của các dự án của bạn. Van bướm ở Mỹ cũng có chất lượng tốt và cũng có thể xem xét một số nhà sản xuất tốt đẹp. Liên hệ với nhà sản xuất van rất đáng tin cậy để được hỗ trợ khi chọn đúng loại van. Hoặc bạn cũng có thể có được các nhà sản xuất tuyệt vời trong hướng dẫn sản xuất van hoàn chỉnh này ở Trung Quốc .

Bạn có thể xem nhiều sản phẩm van công nghiệp tại: http://vancongnghiephn.com/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét