Home » , » Sử dụng phổ biến cho các van bướm

Sử dụng phổ biến cho các van bướm

Written By Đồ gia dụng on Thứ Tư, 27 tháng 5, 2020 | tháng 5 27, 2020

Sử dụng van PVC để kiểm soát nước trong một hệ thống không khó và có thể cực kỳ bổ ích khi được thực hiện chính xác. Những van này đặc biệt hữu ích trong các hệ thống tưới tiêu & làm vườn tại nhà, đường ống bể cá tự chế và các ứng dụng gia đình khác. Hôm nay chúng ta sẽ xem xét một vài ứng dụng van bướm khác nhau và tại sao những thiết bị này rất hữu ích.



Nhiều van được làm từ PVC hoặc CPVC bao gồm van bướmvan bi, van kiểm tra, v.v. Mỗi loại đều có điểm mạnh và điểm yếu riêng, nhưng van bướm là duy nhất trong phong cách cơ thể và cách chúng điều chỉnh dòng chảy. Với một đĩa quay một phần tư nằm giữa dòng chất lỏng ngay cả khi mở, không có gì khác giống như một van bướm. Xa hơn nữa chúng ta sẽ thảo luận về "van bướm wafer so với van bướm lug", nhưng trước tiên chúng ta hãy xem xét một số cách sử dụng cho van bướm!

Các ứng dụng van bướm phổ biến

Van bướm là một van một phần tư có một đĩa nhựa hoặc kim loại ở giữa quay trên một thanh kim loại hoặc "thân cây". Nếu thân là thân của con bướm, thì đĩa là "đôi cánh". Bởi vì đĩa luôn nằm ở giữa đường ống, chất lỏng bị chậm lại một chút khi nó chạy qua một van mở. Các ví dụ sau đây là một vài công việc - một số cụ thể và chung chung - rằng van bướm là hoàn hảo cho!

Hệ thống tưới vườn

Các hệ thống này thường được tạo thành từ ống PVC hoặc CPVC, với khuỷu tay, tees và khớp nối kết nối mọi thứ. Họ chạy liền kề hoặc trên đỉnh của các khu vườn sân sau và nước nhỏ giọt, đôi khi được làm giàu chất dinh dưỡng, lên các loại cây và rau bên dưới. Điều này đạt được thông qua nhiều phương tiện, bao gồm ống đục lỗ và ống khoan.
Van bướm có thể được sử dụng để bắt đầu và ngăn chặn dòng chảy trong các hệ thống này. Họ thậm chí có thể cách ly một số bộ phận của hệ thống tưới để bạn chỉ có thể tưới những cây khát nhất. Van bướm là phổ biến cho điều này bởi vì chúng không tốn kém

Ứng dụng điều áp

Khi không khí điều áp hoặc các loại khí khác có liên quan, van bướm là hoàn hảo! Các ứng dụng này có thể khó khăn trên các van, đặc biệt nếu chúng mở chậm. Nhưng nếu bạn sử dụng dẫn động tự động trên van bướm của bạn, nó có thể được mở gần như ngay lập tức. Bảo vệ đường ống của bạn và các thiết bị khác với một van bướm!

Bể bơi sân sau

Bể bơi cần hệ thống cấp nước và thoát nước cho phép rửa ngược. Rửa ngược là khi bạn chảy nước ngược qua hệ thống. Điều này đánh bật clo và các hóa chất khác tích tụ trong đường ống bể bơi. Để rửa ngược hoạt động, các van phải được đặt đúng chỗ cho phép dòng nước chảy ngược mà không làm hỏng thiết bị.

Van bướm là lý tưởng cho nhiệm vụ này vì chúng hoàn toàn dừng chất lỏng khi đóng cửa. Chúng cũng cực kỳ dễ dàng để làm sạch vì chúng có cơ thể mỏng như vậy. Điều này rất quan trọng để xem xét khi nước hồ bơi có liên quan!

Ứng dụng giới hạn không gian


Nếu bạn thường chỉ tự hỏi nên sử dụng van bướm ở đâu, thì các hệ thống có giới hạn không gian là lý tưởng. Trong không gian nhỏ, việc kết hợp một hệ thống đường ống hiệu quả có thể là một thách thức. Đường ống và phụ kiện không chiếm quá nhiều diện tích, nhưng các thiết bị như bộ lọc và van có thể trở nên cồng kềnh một cách không cần thiết. Van bướm thường đòi hỏi ít không gian hơn van bi và các loại van ngắt khác, điều này làm cho chúng hoàn hảo để kiểm soát dòng chảy trong một không gian chật hẹp!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét